วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

บุคคลต้นแบบในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปใช้ในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพ จนประสบความสำเร็จ


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงประจำปีการศึกษา2553ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย  จากนั้น เสด็จพระราชดำเนินไปอาคารสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทอดพระเนตรนิทรรศการและการแสดงดนตรีประกอบชุด “ใต้ร่มพระบารมีปกเกล้า”ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจัดขึ้น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา7รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยเฉพาะการคัดเลือกบุคคลต้นแบบในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปใช้ในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพ จนประสบความสำเร็จ สร้างความสุขให้แก่ตนเอง ครอบครัว และชุมชนได้อย่างชัดเจน และยังถ่ายทอดแนวทางปฏิบัติเป็นแบบอย่างแก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี
นายบุญชวน มะลัยโย นายสมัย สาวงษา และนายสุพล ปานพาน เข้าเฝ้ารายงานกิจกรรมที่น้อมนำเอาแนวพระราชดำริมาใช้กับตนเองและขยายสู่ชุมชน

ถวายไข่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยลานจากฟาร์มของลุงบุญชวน

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงสอบถามและให้เราทั้งสามคนช่วยกันทำต่อไปอย่าได้หยุด   เกล้ากระหม่อมขอจดจำและนำไปปฏิบัติตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น